Bất động sản nghỉ dưỡng, dẫn đầu là loại hình condotel (căn hộ khách sạn) tiếp tục chứng tỏ sức hút trên thị trường địa ốc năm nay.
Ông Trịnh Việt Hưng – Phó tổng giám đốc Empire Group (đơn vị sở hữu dự án du lịch, giải trí Cocobay 11.000 tỷ đồng ở Đà Nẵng) chia sẻ lý do bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là điểm sáng của 2017.
Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, năm 2016, Việt Nam đón hơn 72 triệu lượt khách du lịch, trong đó có trên 10 triệu khách quốc tế. Con số thật sự ấn tượng với ngành du lịch và “màu mỡ” với giới làm bất động sản du lịch.
Từ giữa năm 2014 đến hết năm 2016, thị trường địa ốc chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam có sự phát triển nhanh chóng như hiện nay, đóng góp tới 13,9% GDP, cao hơn so với mức 8,2% của Mỹ càng khiến phân khúc này trở nên tiềm năng hơn.
Lượng kiều hối hàng năm về nước 10-13 tỷ USD, trong đó có khoảng 21% đầu tư vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
Ngoài ra, theo Savills Việt Nam, số lượng hộ gia đình Việt Nam khá giả với thu nhập hơn 20.000 USD được dự báo tăng gấp đôi, từ 250.000 lên 530.000 hộ trong giai đoạn 2016-2020. Tức sẽ có 280.000 hộ gia đình ra khỏi tầng lớp trung lưu để gia nhập tầng lớp người giàu mới trong vòng 5 năm tới. Những hộ giàu này giúp tạo thành một phân khúc độc lập có sức mua bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng rất lớn.
Sau một năm phát triển rực rỡ, condotel (loại hình căn hộ khách sạn) được dự báo sẽ tiếp tục tung hoành trong năm 2017. Chỉ riêng khu vực Đà Nẵng, năm nay có thể tiếp nhận thêm 7.000 sản phẩm condotel và 20 dự án nghỉ dưỡng ven biển. Ngoài Đà Nẵng, một số thị trường khác như Nha Trang, Phú Quốc hay “hạt giống” sáng giá sắp tới là Phan Thiết, Vũng Tàu cũng sẽ không kém cạnh.
Từ những thế mạnh trên, có thể thấy bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch, giải trí mà dẫn đầu là loại hình condotel tiếp tục hấp dẫn thị trường trong thời gian tới. Cùng với sự bứt phá này là cuộc đổi mới ngoạn mục.
Khi thị trường condotel hưng thịnh, các doanh nghiệp liên tiếp tung dự án của mình ra thị trường để đón đầu lợi nhuận. Cạnh tranh từ đó diễn ra gay gắt hơn. Các chủ đầu tư muốn dự án của mình nổi bật, khách hàng chú ý, kích cầu tốt phải tạo điểm nhấn khác biệt.
Chỉ bằng cách làm mình trở nên khác biệt, ấn tượng mới có thể giành được chiến thắng trên thương trường đầy cạnh tranh. Tạo sản phẩm chất lượng chưa đủ, sản phẩm đó phải độc đáo, nắm bắt xu hướng tâm lý của người mua, đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Tập đoàn Empire không đứng ngoài sân chơi này. Chúng tôi đầu tư mạnh tay cho dự án Wellness condotel 4 sao mang tên Coco Ocean-Spa Resort – tổ hợp chăm sóc sức khỏe, tái tạo năng lượng và làm đẹp hiện đại bậc nhất cho du khách. Đây là dự án thành phần có vốn đầu tư lớn nhất tại tổ hợp Cocobay tính đến hiện nay.
Tiềm năng của ngành du lịch chăm sóc sức khỏe rất rộng mở. Thậm chí nhiều du khách Việt đã chi đến hàng nghìn đôla để ra nước ngoài trải nghiệm hình thức này. Đây cũng là xu hướng thịnh hành trên thế giới, như Ấn Độ với thế mạnh về trị liệu bằng thiền, yoga; Nhật Bản có nguồn nước khoáng nóng để phát triển loại hình spa nước khoáng nóng (hay còn gọi là Onsen); Hàn Quốc với ngành công nghệ chăm sóc da, sắc đẹp, thẩm mỹ… Vậy vì sao chúng ta lại không tận dụng các lợi thế sẵn có để đưa lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam lên tầm cao mới?
Việc kết hợp các dịch vụ lưu trú, nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và tái tạo năng lượng tạo ra một quy trình khép kín để thu hút du khách. Bằng cách này sẽ tạo nên bài toán lợi nhuận lý tưởng cho cả chủ đầu tư lẫn chủ sở hữu.
Theo nguồn: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/bat-dong-san/lanh-dao-empire-group-bat-dong-san-nghi-duong-van-hap-dan-trong-2017-3550308.html